1. AZVIET.BIZ UP ẢNH HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ » ÚP NGAYAZVIET.BIZ
    AZVIET.BIZ XÉT ACC VIP MIỄN PHÍ » ĐĂNG KÝ NGAYAZVIET.BIZ
    AZVIET.BIZMở chức Năng Up Tin lên đầu trang » UP TIN NGAYAZVIET.BIZ

T.quốc Để giảm chi phí sản xuất pin xe điện cần tập trung vào vấn đề gì?

Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi kimkim-kiera, 18 /1/ 2022.

Lượt xem: 105

  1. kimkim-kiera

    kimkim-kiera Mới đăng ký

    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Xe điện là phương tiện trong mai sau thay cho những dụng cụ sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, để giá xe điện giảm xuống và vươn lên là phương tiện chính thì việc giảm giá pin là cần thiết nhất.

    Xe điện tiêu dùng dòng pin lithium – ion có thể sạc lại như máy tính xách tay hoặc điện thoại di động. Tuy nhiên, kích tấc pin xe điện lại lớn hơn để với thể cung ứng phổ biến năng lượng hơn. Thành phần đắt nhất trong mỗi tế bào pin là cực âm, 1 trong hai điện cực lưu trữ và giải phóng điện.

    Các vật liệu cần thiết trong catot để đựng nhiều năng lượng hơn thường đắt tiền. Đó là những kim chiếc như coban, niken, liti và mangan. Chúng phải được khai thác, xử lý và chuyển đổi thành những hợp chất hóa học sở hữu độ trong sáng cao.

    Theo Bloomberg có kích thước pin của một chiếc xe ô tô điện hiện tại, mức giá nhàng nhàng của pin cho 1 cái EV điển hình vào khoảng 6.300 USD. Giá pin đã giảm vô cùng phổ biến – giảm 89% trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, chi phí để sản xuất pin tàu điện vẫn cao hơn siêu rộng rãi so có xe tiêu dùng động cơ đốt trong.

    Châu Á thống trị ngành phân phối pin lithium – ion, chiếm hơn 80% công suất hiện có. Công ty Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc đã cung ứng sản lượng cao nhất vào năm 2020, chiếm sắp ¼ thị trường. Tháng 9/2021, doanh nghiệp CATL đã mở rộng vị trí dẫn đầu lên 30%, tiếp theo là LG Energy Solution của Hàn Quốc và Panasonic của Nhật Bản.

    Phần to pin với các thành phần cơ bản giống nhau: 2 điện cực (âm và dương) và một chất điện phân giúp chuyển chuyển vận điện tích giữa chúng. Nhưng mang sự dị biệt trong các nguyên liệu được dùng và đấy là chìa khóa cho năng lượng mà chúng sản sinh ra.

    Các phương tiện đi lại quãng đường ngắn có thể tiêu dùng hóa chất catot rẻ hơn và ít mạnh hơn, hài hòa lithium, sắt và phốt phát. Với các loại xe sở hữu hiệu suất cao hơn, những nhà cung cấp ưu tiên những vật liệu giàu năng lượng hơn như oxit lithium – niken – magan – coban hoặc oxit lithium – niken – coban – nhôm.

    Để giảm giá thành sản xuất pin xe máy điện điều quan trọng nhất là tụ hợp vào nguồn vật liệu đắt nhất – coban. Một lựa tìm thay thế là niken, kim mẫu tốt hơn và chứa đa dạng năng lượng hơn. Tuy nhiên như vậy cần điều chỉnh lại an toàn vì coban không quá nóng hoặc dễ bắt lửa.

    Một động thái khác là tiêu dùng những biện pháp thay thế hoàn toàn ko chứa coban như pin lithium ion phốt phát giá rẻ. Nhưng lại với hiệu suất kém và bắt buộc liên quan việc đổi thay thiết kế. Ngoài ra, việc đơn thuần hóa bề ngoài bộ pin và dùng một sản phẩm tiêu chuẩn cho phổ biến chiếc xe thay vì thích hợp sở hữu từng kiểu xe sẽ giúp tằn tiện giá thành về pin.


    Điều trông đợi nhất là sự xuất hiện của pin thể rắn giúp lưu trữ nhiều năng lượng hơn, sạc nhanh hơn và có lại độ an toàn cao hơn như pin lithium ion lỏng hiện nay. Pin thể rắn được dùng trong máy điều hòa nhịp tim và đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, loại pin này cần đến năm 2026 mới với thể chế tạo đại trà.
     
    azviet.biz - Đăng tin rao vặt miễn phí từ A - Z !

    azviet.biz không bán hàng trực tiếp, quý khách hãy liên hệ với người đăng tin.
    azviet.biz sẽ không chịu trách nhiệm khi quý khách gặp rủi ro trong các giao dịch với nhau.
    azviet.biz nghiêm cấm sử dụng website với mục đích lừa đảo hoặc kinh doanh-bán hàng đa cấp.

Chia sẻ trang này