1. AZVIET.BIZ UP ẢNH HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ » ÚP NGAYAZVIET.BIZ
    AZVIET.BIZ XÉT ACC VIP MIỄN PHÍ » ĐĂNG KÝ NGAYAZVIET.BIZ
    AZVIET.BIZMở chức Năng Up Tin lên đầu trang » UP TIN NGAYAZVIET.BIZ

T.quốc Bọc vô lăng xe con cần chú ý gì?

Thảo luận trong 'Ô tô & Phụ tùng' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 12 /10/ 2017.

Lượt xem: 93

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Mới đăng ký

    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    Để làm chủ một chiếc xe "lạ" trên đường, theo nhiều lái xe kinh nghiệm cần nắm bắt một vài tin tức cơ bản về xe như dưới đây, để đảm bảo hành trình an toàn, thư giãn nhất.
    1. Ước lượng kích thước, tầm nhìn
    Nhìn để biết xe thuộc số sàn hay số tự nhiên là điều quá một cách dễ dàng và hiển nhiên phải biết cho những người đã có rất nhiều bằng lái, vì vậy đương nhiên làm cho xe con chạy được. Nhưng để chuẩn xác không va quệt khi lùi, quay vòng, rẽ thì lái xe cần ước lượng được diện tích và khoảng cách nhìn khi ngồi ở ghế lái.
    Việc hàng đầu là quan sát từ bên ngoài trước khi bước vào xe hơi để có cái nhìn tổng thể. Ngồi ở ghế lái, chỉnh ghế để vừa tầm nhìn, tầm chân đạp cũng như tay tới vô-lăng làm cho thoải mái nhất. SUV, hatchback hay sedan lại có chiều dài mui trước, sau khác nhau, bán kính vòng quay khác nhau. Vì vậy, quan sát kỹ các gương, cẩn thận khi xoay sở trong không gian hẹp để không va quệt.
    2. Làm quen phản ứng
    đây chính là những yếu tố quan trọng nhất giúp xe con di xịch, do đó cần nắm thật rõ để làm chủ. Không đạp chân phanh, ga hay đánh lái cũng như ở ô tô đã quen. Tỉ mỉ đưa xe hơi ra những đoạn đường vắng, thử độ đàn hồi, độ nhạy chân ga, phanh. Ví dụ như xe con Đức thường có tính trễ hơn xế hộp Nhật. Vô-lăng thủy lực hay trợ lực điện có độ nặng khác nhau, số vòng quay cũng không giống nhau trên các dòng khác nhau, cũng như ô tô thể thao thường gắt, số vòng quay tiết kiệm hơn xế hộp dân dụng.
    3. Làm cho quen bảng lái
    hiện thực, dù sẽ không cần có tác dụng quen bảng lái Cảm biến áp suất lốp TN400 mà chỉ cần phải biết chân ga, phanh, số đã sẽ có thể đưa xe chạy bình thường, nhưng trên đoạn đường nhiều năm hay có hiện trạng giao thông phức tạp thì sẽ trở thành chủ xe tồi.
    Các nút bấm trên vô-lăng, khóa cửa, lên/hạ kính, xi-nhan, đèn, gạt mưa… được nhiều điểm tương đương nhất trên tất cả các dòng xế hộp, để lại những hỗ trợ khác thì mỗi ô tô một kiểu.
    độc đáo với những ô tô nhiều công nghệ thì công cuộc quen hết các nút điều chỉnh rất có thể là áp lực cho lái xe lạ, mất cả tiếng đồng hồ là chuyện bình thường. Cực tốt, hãy hỏi chủ nhân của ô tô về các lợi ích nếu nhìn qua không hiểu được chức năng là gì để không tốn khoảng thời gian mày mò.
    4. Động cơ ô tô
    Nhiều tài xế nghĩ động cơ ô tô không quan trọng cho lắm vì với tình hình giao thông chung thì “một chấm” hay “hai chấm” cũng na ná nhau. Nhưng thực tế lại khác nhiều, nổi bật khi phải dấn thân vào những địa hình khắc nghiệt cũng như leo đèo, qua đường lầy hay cát. Vì vậy, ngoài việc thử chân ga thì hãy hỏi lái xe hoặc nắm thông báo về chiếc xế hộp đang điều khiển có sức mạnh cỡ nào sẽ dễ bề điều khiển
     
    azviet.biz - Đăng tin rao vặt miễn phí từ A - Z !

    azviet.biz không bán hàng trực tiếp, quý khách hãy liên hệ với người đăng tin.
    azviet.biz sẽ không chịu trách nhiệm khi quý khách gặp rủi ro trong các giao dịch với nhau.
    azviet.biz nghiêm cấm sử dụng website với mục đích lừa đảo hoặc kinh doanh-bán hàng đa cấp.

Chia sẻ trang này